บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่16
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่16
วันพุธที่22เมษายนพ.ศ.2563
เวลาเรียน08:00-12:30น.
เนื้อหารายวิชา
วันนี้อาจารย์ก็มาอธิบายเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์กลุ่มที่เหลือเนื่องจากวันนี้เป็นวันจัดการเรียนการสอนวันสุดท้ายแล้ว
ขั้นนำ
-ครูและเด็กๆร่วมกันร้องเพลงผีเสื้อ_จากนั้นครูถามเด็กๆว่าในบทเพลงมีผีเสื้ออะไรบ้าง-ครูถามเด็กๆว่านอกจากผีเสื้อในบทเพลงแล้วเด็กๆรู้จักผีเสื้อชนิดใด
ขั้นดำเนินกิจกรรม
-ครูให้เด็กๆคาดคะเนรูปผีเสื้อที่เสียบอยูในขวดแก้วว่าพื้นที่ในแก้วใส่ผีเสื้อได้กี่ตัว(สมมุติถามนะ)เด็กๆดูซิว่าในขวดแก้วมีผีเสื้อทั้งหมดกี่ตัว-ครูหยิบผีเสื้ออกมาแล้วถามชื่อผีเสื้อพร้อมนับไปเรื่อยๆจนถึงตัวสุดท้ายแล้วถามว่าผีเสื้อมีทั้งหมดเท่าไหร่-จากนั้นให้เด็กออกมาหยิบเลขฮินดูอารบิกไปกำกับ-ครูให้เด็กออกมาจัดหมวดหมู่โดยใช้เกณฑ์ผีเสื้อราตรีโดยแบ่งเป็น2กลุ่ม-ให้เด็กๆสังเกตว่ากลุ่มใดเป็นผีเสื้อราตรีกลุ่มใดไม่ใช่ผีเสื้อราตรีและกลุ่มใดมากกว่า-ครูให้อาสาสมัครออกมาหยิบผีเสื้อราตรีและไม่ใช่ผีเสื้อราตรีแบบ1ต่อ1จนกลุ่มใดกลุ่ม1หมดกลุ่มใดเหลือแสดงว่ากลุ่มนั้นมากกว่า
ขั้นสรุป
-ครูและเด็กร่วมกันทบทวนเรื่องชื่อของผีเสื้อ-ครูถามเด็กๆว่านอกจากผีเสื้อราตรีแล้วเด็กๆรู้จักผีเสื้อชนิดอื่นอีกหรือไม่
พอสอนเสร็จอาจารย์ก็ให้เตรียมวัสดุอุปกรณ์ไว้ทำวีดีโอ
อุปรณ์เหน่วยเครื่องเขียน
เพลงเครื่องเขียน
เครื่องเขียนมีหลายชนิด เด็กๆก็อยากรูจัก
ปากกา ดินสอปากกา (ซ้ำ)
มาเถอะหนามารู้จักเครื่องเขียนกัน
ประเมิน
อาจารย์ สอนเข้าใจและอธิบายอย่างละเอียดเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจตรงกันตนเอง เริ่มเข้าในเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์มากขึ้นเพื่อน ตั้งใจฟังและช่วยกันตอบ
คำศัพทฺ์
1.pen:ปากกา2.pencil:ดินสอ3.mangic pen: ปากกาเมจิก4.paper:กระดาษ5. erased: ยางลบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น